ShowbizTiêu điểm

NTK Nguyễn Minh Công chứng tỏ bản lĩnh và tài năng qua đêm trình diễn National costume

Sau đêm trình diễn phần thi Trang phục văn hóa dân tộc của Miss Grand Việt Nam 2024, cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp và thời trang đã dậy sóng bởi những thiết kế cực kỳ ấn tượng của mùa thi năm nay. Trong số đó nổi bật bậc nhất phải kể đến các thiết kế của đội mentor NTK Nguyễn Minh Công khi liên tục nhận được rất nhiều lời khen của khán giả bởi tính hoành tráng, lộng lẫy cùng ý tưởng ý nghĩa đằng sau các trang phục.

Không ít khán giả phải thốt lên quá khâm phục khả năng huấn luyện của Mentor Nguyễn Minh Công. Suốt 3 mùa đồng hành cùng phần thi Trang phục dân tộc của Miss Grand Việt Nam, NTK Công chúa chưa bao giờ khiến fan thất vọng với những thiết kế mà anh hỗ trợ, hướng dẫn cho các học trò của mình. 

Nguyễn Minh Công đã đồng hành và hỗ trợ giúp những thiết kế tưởng chừng khó hoàn thành lại có thể lộng lẫy, cầu kỳ và tỏa sáng như từ bản vẽ bước ra với đời thực. Điểm lại 10 thiết kế của đội NTK Nguyễn Minh Công tại phần thi Trang phục văn hóa dân tộc của Miss Grand Việt Nam 2024 để thấy được sự tài hoa, nỗ lực của NTK Công chúa cùng những NTK trẻ của đội anh. 

Thiết kế mở đầu cho team NTK Nguyễn Minh Công là trang phục “Thị Mầu” do NTK Nguyễn Trung Trực thực hiện. Lấy cảm hứng từ trích đoạn “Thị Mầu Lên Chùa” của vở chèo Quan Âm Thị Kính. Nguyễn Minh Công cùng Nguyễn Trung Trực mong muốn dùng một tác phẩm nghệ thuật với góc nhìn sâu sắc của nhân vật và tác giả thời đại để bày tỏ khao khát tự do, thoát khỏi định kiến giới của người phụ nữ xưa, không ngần ngại bước qua những khuôn khổ phong kiến hủ tục, dũng cảm theo đuổi hạnh phúc. Mang câu chuyện ý nghĩa, phần mở màn trình diễn này đã tạo nên sự hưởng ứng đông đảo của khán giả và một khởi đầu đầy ấn tượng cho về các tác phẩm của đội Nguyễn Minh Công. 

“Thị Mầu” – NTK Nguyễn Trung Trực

Ngoài mang đến hiệu ứng trình diễn bùng nổ và nhận về hàng loạt lời khen sau đêm trình diễn Trang phục văn hóa dân tộc, “Hoa trên chiến trận” của Nguyễn Minh Triết còn có tầng ý nghĩa về dân tộc đáng trân trọng khi tôn vinh người phụ nữ anh hùng – nữ tướng Nguyễn Thị Bành. Bà là nữ tướng độc nhất vô nhị khi đã nữ cải nam trang tòng quân chiến đấu cùng phu quân Nguyễn Chích lập nên nhiều chiến công hiển hách trong công cuộc kháng chiến chống quân Minh xâm lược vào thời kì Hậu Lê. Với thông điệp “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” cùng màn lột xác đầy ấn tượng của trang phục, “Hoa trên chiến trận” là một đối thủ đáng gờm cho vị trí Quán quân của đội Nguyễn Minh Công. 

“Hoa trên chiến trận” – Nguyễn Minh Triết

Từ truyền thuyết “con rồng cháu tiên”, Nguyễn Trung Thành đã lấy cảm hứng để tạo nên trang phục “Bọc trứng Âu Lạc”. Với hình ảnh bọc trứng trăm con cùng hoa sen nở rộ, “Bọc trứng Âu Lạc” sử dụng hiệu ứng hoa sen nở ra với trang phục áo dài cùng hình ảnh trống đồng Đông Sơn đã tạo cho khán giả xúc cảm tự hào, hào hùng của nguồn gốc, cội nguồn dân tộc. 

“Bọc trứng Âu Lạc” – Nguyễn Trung Thành

Từ nàng Mị Châu cùng câu chuyện dân gian về tình yêu, gia đình và đất nước của nàng, Nguyễn Thành Đạt Anh và Nguyễn Ngọc Phương Anh đã lấy đó làm cảm hứng cho trang phục “Ngọc Chiêu Tuyết” như một lời giải oan cho hành động rải lông ngỗng của nàng. Mị Châu là hình tượng của nhân cách người phụ nữ Việt Nam một lòng một dạ chung thuỷ, sắt son. Hóa giải hận thù trong lòng Mị Châu khi thân xác nàng hóa ngọc là minh chứng cho sự trung hiếu, tâm hồn trong sáng của nàng và cũng là gợi nhắc cho ta những bài học quý giá về sự cảnh giác, về mối quan hệ giữa việc riêng – việc chung, giữa chuyện tình cảm của cá nhân với vận mệnh toàn dân tộc. Mang màu sắc trắng muốt với hình tượng con ngựa được thực hiện sống động cùng trang phục thời Âu Lạc, khán giả đã có cơ hội một lần nữa nhớ về câu chuyện cảm động nằm lòng về nàng công chúa Mị Châu dưới lời kể bằng thời trang của bộ đôi NTK. 

“Ngọc Chiêu Tuyết” – Nguyễn Thành Đạt Anh và Nguyễn Ngọc Phương Anh

“Mai” của Nguyễn Duy Hậu được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của hoa mai – một đề tài quen thuộc của các loại hình nghệ thuật từ xưa đến nay. Đó không chỉ một loài hoa biểu tượng cái đẹp mà còn là biểu tượng của sự tốt lành và bao điều ước vọng. Hoa mai cũng chính là hiện thân của vẻ đẹp người phụ nữ mỏng manh, kín đáo nhưng rực rỡ, rạng ngời. Với trang phục tone vàng cùng hiệu ứng kim tuyến, Nguyễn Duy Hậu cùng mentor Nguyễn Minh Công đã khuấy động sân khấu với hiệu ứng trình diễn bùng nổ.

“Mai” – Nguyễn Duy Hậu

Được cảm tác từ hình tượng tiên cưỡi rồng xuất hiện trong điêu khắc và hội họa dân gian Việt Nam nở rộ vào các thể kỷ XVI, VII và VII, “Thiên nhân phi long” của Cù Hoàng Long đã khắc họa hình ảnh một người phụ nữ được tôn vinh trong mỹ thuật, thể hiện tinh thần chống lại những áp đặt phong kiến, vương quyền, gọng kiềng xiềng xích đức đạo của người phụ nữ. Lấy tone màu chủ đạo là ánh tím cùng việc thực hiện hình tượng con rồng sinh động, uyển chuyển đã tạo nên một màn trình diễn ấn tượng trên sân khấu Miss Grand Việt Nam 2024. 

“Thiên nhân phi long” – Cù Hoàng Long

Với “Công kỵ lý ngư”, Nguyễn Đức Lương kể câu chuyện văn hóa đưa ông Táo về trời của người dân Việt Nam vào dịp Tết. Tục thờ cúng ông Táo và đưa ông Táo về trời xuất phát từ sự ngưỡng mộ với câu chuyện lòng chung thủy của ông Táo nên người dân đã thờ cúng ông để mang ước nguyện ông sẽ giữ sự nồng ấm, hạnh phúc cho gia đình. Dùng sắc đỏ rực rỡ để khắc họa hình ảnh chú cá chép và trang phục ngày Tết, Nguyễn Đức Lương đã cho khán giả chiêm ngưỡng một tác phẩm đẹp, kỳ công và đầy ý nghĩa đối với văn hóa, dân tộc Việt Nam vào ngày lễ. 

“Công kỵ lý ngư” – Nguyễn Đức Lương

Được lấy ý tưởng từ tráp long phụng trong đám cưới Việt Nam, “Long phụng sum vầy” của Nguyễn Tuấn Kiệt là trang phục kết hợp giữa áo cưới thời xưa mang đậm yếu tố retro cùng hình ảnh long phụng đại diện cho phần nghi thức ăn hỏi truyền thống của Việt Nam. Tráp long phụng là một phần quan trọng trong nghi thức ăn hỏi và lễ cưới truyền thống của người Việt Nam, hình ảnh rồng và phượng được kết hợp trong tráp long phụng tượng trưng cho sự hòa hợp âm dương, sự gắn kết bền chặt và tình yêu nồng nàn của vợ chồng.

“Long phụng sum vầy” – Nguyễn Tuấn Kiệt

Gìn giữ điệu múa tuổi đời hơn 700 năm, Bùi Thế Bảo và Nguyễn Nguyên Bảo đã thực hiện trang phục “Diệu vũ bài bông”. Từ điệu múa Bài Bông – một điệu múa cổ thời Trần  thường được sử dụng trong các dịp đại lễ của chốn giáo phường, trong không gian uy nghi nơi cửa đình, đám khao vọng, chúc thọ, bộ đôi NTK thực hiện thiết kế này với mong muốn có thể lưu giữ và giúp cho điệu múa truyền thống được lan tỏa và biết đến nhiều hơn với sân khấu Miss Grand Việt Nam 2024.

“Diệu vũ bài bông” – Bùi Thế Bảo và Nguyễn Nguyên Bảo

Từ nghề thủ công mang lại những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của dân tộc ta, Nguyễn Ngọc Tứ lựa chọn thực hiện trang phục “Khảm xà cừ” để khán giả tiếp cận làng nghề một cách gần gũi và ấn tượng. Khảm xà cừ có nguồn gốc từ việc sử dụng các nguyên liệu như mảnh vỏ trai, vỏ ốc nên luôn mang vẻ đẹp đặc trưng bởi màu sắc tự nhiên được khảm lên tranh rồi mãi nhẵn. Sử dụng các kỹ thuật mang hơi hướng hiện đại, “Khảm xà cừ” là sự đại diện hình ảnh của một nghề truyền thống, là nét chấm phá về trang phục văn hóa dân tộc, đồng thời cũng là sự tôn vinh những người nghệ nhân tài hoa, tâm huyết, những con người đất Việt luôn trăn trở gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống giúp cho nghề khảm trai vẫn đang tồn tại và phát triển.

“Khảm xà cừ” – Nguyễn Ngọc Tứ

Mỗi thiết kế đều mang một câu chuyện riêng và ý tưởng ấp ủ cho việc lan tỏa bản sắc dân tộc, 10 thiết kế của NTK Nguyễn Minh Công đã tạo ra những ấn tượng khó phai cho khán giả từ mặt hình ảnh đến cảm xúc thông qua bộ trang phục. NTK Nguyễn Minh Công đã không ngừng học hỏi, tìm hiểu thêm về các nét truyền thống văn hóa để giúp các NTK trẻ có một tác phẩm hoàn thiện mang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc với hiệu ứng sân khấu hoành tráng, bùng nổ. 

Không chỉ là NTK đứng sau sự lộng lẫy của loạt thiết kế đội mình, Nguyễn Minh Công còn là NTK đứng sau cho loạt trang phục kỳ công tại thảm đỏ Miss Grand Việt Nam 2024 của Hoa  hậu Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Lê Hoàng Phương, Á hậu Bùi Khánh Linh…Liên tục hỗ trợ, đồng hành cùng 10 bài thi của các thí sinh cho đêm chung kết và thực hiện thêm các thiết kế ấn tượng cho các hoa á hậu, NTK Nguyễn Minh Công đã dồn hết sức cho đêm diễn quan trọng của Miss Grand Việt Nam 2024. Chia sẻ về hành trình này, Nguyễn Minh Công cho biết: “Sau 1 ngày kể từ đêm trình diễn Trang phục văn hóa dân tộc tại Miss Grand Việt Nam 2024, đến tận giờ phút này tôi vẫn chưa tin được là tôi cùng các thành viên đội mình đã hoàn thành bài thi đầy gian nan này. Nhiều khán giả còn sốc khi tôi vừa là mentor lại còn thực hiện thiết kế thảm đỏ cho các nàng hậu. Bản thân tôi còn sốc với cường độ làm việc của mình mà (cười). Thật ra tôi vinh dự khi có cơ hội được làm mentor đồng hành cùng các bạn trẻ và giúp các nàng hậu của chúng ta có một diện mạo xinh đẹp trên thảm đỏ. Với tôi, được làm điều mình thích cùng những đồng đội, đồng nghiệp của mình là niềm hạnh phúc.”

Nói về việc giành chiến thắng tại Miss Grand Việt Nam 2024, Nguyễn Minh Công chia sẻ: “Hiện tại sau khi đã qua thời gian vất vả nhất, tôi mong những màn trình diễn của các tác phẩm do các bạn trẻ team tôi thực hiện sẽ được đông đảo khán giả yêu thích và bình chọn. Đi thi ai cũng phải mang tâm lý chiến thắng để có động lực thi đấu cao nhất nên tôi luôn mong các tác phẩm của đội mình sẽ đạt quán quân ở năm nay. Mong team Công chúa sẽ được khán giả yêu thương và ủng hộ!”

Back to top button